วิเคราะห์ SWOT
จุดแข็ง
- ไทยมีความชำนาญในด้านการทำลายไทยที่เป็นเอกลักษณ์
- มีกลไกสนับสนุนการปฏิบัติงานเชื่อมโยงในทุกระดับ ทั้งในต่างประเทศและภูมิภาค
จุดอ่อน
- การผลิตยังไม่ได้มาตรฐานโลก
- สินค้ายังไม่ค่อยเน้นในเรื่อง Design ซึ่งจะต้องสัมพันธ์กับ Life Style โดยสิ่งที่สำคัญจะเกี่ยวข้องกับ คุณภาพ รสนิยม หรือ Brand ที่มีชื่อเสียงมากพอที่จะนำเข้าตลาดใหญ่ในฝรั่งเศส
โอกาส
- ประเทศฝรั่งเศสเป็นเมืองหลวงของยุโรป ซึ่งมีฐานประชากรกว่า 70 ล้านคน และเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของโลก มีผู้คนกว่าปีละ 30 ล้านคน เข้ามาท่องเที่ยวในฝรั่งเศส ดังนั้น ลู่ทางในการค้าขายกับฝรั่งเศสจึงมีอนาคต
อุปสรรค
- การที่จะเสริมสร้างให้เกิดเป็น New Brand จะแทรกเข้าไปในตลาดยุโรปนั้นเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยเรื่องการวิจัยและพัฒนาในการที่จะสร้างความแตกต่างและการประชาสัมพันธ์ผ่าน Media ต่างๆ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก
- ประเทศไทยมีรายรับจากการส่งออกสินค้าน้อยกว่ารายจ่ายในการสั่งสินค้าเข้า จึงเกิดการขาดดุลการค้า
เรียบง่าย ดีจ้า^^
ตอบลบวิเคราะห์เข้าใจดีค่ะ ^^
ตอบลบสั้นๆเข้าจัยง่ายดีน่ะ
ตอบลบ