วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิเคราะห์ SWOT
จุดแข็ง
  •     ไทยมีความชำนาญในด้านการทำลายไทยที่เป็นเอกลักษณ์
  •     มีกลไกสนับสนุนการปฏิบัติงานเชื่อมโยงในทุกระดับ ทั้งในต่างประเทศและภูมิภาค

จุดอ่อน
  •     การผลิตยังไม่ได้มาตรฐานโลก
  •    สินค้ายังไม่ค่อยเน้นในเรื่อง Design ซึ่งจะต้องสัมพันธ์กับ Life Style โดยสิ่งที่สำคัญจะเกี่ยวข้องกับ คุณภาพ รสนิยม หรือ Brand ที่มีชื่อเสียงมากพอที่จะนำเข้าตลาดใหญ่ในฝรั่งเศส

โอกาส
  •    ประเทศฝรั่งเศสเป็นเมืองหลวงของยุโรป ซึ่งมีฐานประชากรกว่า 70 ล้านคน และเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของโลก มีผู้คนกว่าปีละ 30 ล้านคน เข้ามาท่องเที่ยวในฝรั่งเศส ดังนั้น ลู่ทางในการค้าขายกับฝรั่งเศสจึงมีอนาค

อุปสรรค
  •     การที่จะเสริมสร้างให้เกิดเป็น New Brand จะแทรกเข้าไปในตลาดยุโรปนั้นเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยเรื่องการวิจัยและพัฒนาในการที่จะสร้างความแตกต่างและการประชาสัมพันธ์ผ่าน Media ต่างๆ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก
  •     ประเทศไทยมีรายรับจากการส่งออกสินค้าน้อยกว่ารายจ่ายในการสั่งสินค้าเข้า จึงเกิดการขาดดุลการค้า

3 ความคิดเห็น: